Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng khảo sát các di tích tại Khu phố cổ Hội An

Chủ nhật - 06/10/2024 22:05
Trong nhiều năm qua, được sự giúp đỡ của các cơ quan Trung ương và địa phương, Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An đã phối hợp với các tổ chức Nhật Bản thực hiện thành công việc bảo tồn, tu bổ và tôn tạo nhiều công trình kiến trúc trong Khu phố cổ Hội An.
chua cau

     Chiều 1/10/2024, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng – Ngài MORI Takero đến thăm Khu phố cổ Hội An đồng thời khảo sát các di tích kiến trúc trong Khu phố cổ đã được thành phố Hội An tu bổ với sự hợp tác, hỗ trợ từ Chính phủ và các cơ quan, tổ chức Nhật Bản. Ông Phạm Phú Ngọc – Giám đốc Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An đã tiếp đón và hướng dẫn đoàn Tổng Lãnh sự thăm một số các địa điểm như bảo tàng Gốm sứ mậu dịch (số 80 Trần Phú), nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản (số 6 Nguyễn Thị Minh Khai), và các nhà cổ số 77 Trần Phú, số 113 và 115 Nguyễn Thái Học.
 
dai su quan

     Sau chuyến khảo sát, Ngài MORI Takero đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Hội An nói chung, Trung tâm nói riêng trong việc gìn giữ và không ngừng phát huy các di tích và giá trị giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hội An.
 

Tác giả: Huỳnh Thị Bảo Vy

Nguồn tin: Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây