Khảo sát các di tích xuống cấp trong Khu phố cổ Hội An năm 2024

Chủ nhật - 08/09/2024 23:08
Thực hiện chủ trương của UBND thành phố Hội An về việc triển khai công tác phòng chống lụt bão đối với các di tích trong Khu phố cổ Hội An năm 2024, từ tháng 6/2024 đến nay, Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An đã chủ trì, phối hợp với các địa phương, đội ngũ Cộng tác viên bảo tồn di sản tiến hành rà soát danh mục và khảo sát các di tích xuống cấp trong Khu phố cổ.
     Qua kiểm tra, khảo sát có 36 di tích xuống cấp, trong đó, xuống cấp nghiêm trọng có 10 di tích, xuống cấp nặng có 17 di tích, xuống cấp nhẹ có 09 di tích. Song song với việc khảo sát, đánh giá tình trạng, Trung tâm đã đề xuất phương án chống đỡ cho 25 di tích, đề nghị hạ giải hạng mục 11 di tích vì không còn khả năng chống đỡ.
 
35 tran phu
  Nhà số 35 Trần Phú, Minh An, Hội An - Ảnh: Trang Thi

     Để ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong thời gian đến, Trung tâm đã có công văn gửi đến UBND phường Minh An, Cẩm Phô, Sơn Phong đề nghị thông báo đến các chủ di tích chủ động có biện pháp kiểm tra, tự chống đỡ cho di tích của mình, đồng thời các địa phương cũng tiếp tục rà soát các di tích xuống cấp có nguy cơ sụp đổ trên địa bàn quản lý để thông báo đến Trung tâm kịp thời đề xuất phương án, kế hoạch chống đỡ.

     Khảo sát các di tích xuống cấp trong Khu phố cổ để có biện pháp gia cố, chống đỡ kịp thời là công tác được Trung tâm chú trọng thực hiện hàng năm trước mùa mưa bão nhằm đảm bảo an toàn và tài sản cho nhân dân.

 

Tác giả: Trang Thi

Nguồn tin: Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây