Quyết định hỗ trợ kinh phí tu bổ di tích nhà số 69/3 đường Phan Châu Trinh, phường Minh An

Thứ hai - 30/09/2024 03:54
Nhà số 69/3 Phan Châu Trinh, phường Minh An là di tích có giá trị lịch sử, kiến trúc nghệ thuật. Ngôi nhà này là di tích loại II thuộc khu vực I Khu phố cổ Hội An.
nha khu pho co
Di tích nhà số 69/3 đường Phan Châu Trinh - Ảnh: Trang Thi
 
     Trải qua thời gian dài sử dụng đồng thời do chịu tác động bởi các yếu tố bất lợi của thời tiết, di tích hiện đã xuống cấp. Nhằm bảo tồn các giá trị di tích nói riêng, cảnh quan và giá trị kiến trúc của Khu phố cổ nói chung, vào ngày 19/9/2024 UBND thành phố Hội An đã ban hành Quyết định số 1737/QĐ-UBND ngày về việc hỗ trợ kinh phí tu bổ di tích nhà số 69/3 Phan Châu Trinh, phường Minh An.

     Theo quyết định trên, di tích nhà số 69/3 Phan Châu Trinh được hỗ trợ 65% kinh phí tu bổ toàn bộ các hạng mục nếp nhà trước và hệ mái ngói âm dương nếp nhà sau. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn duy tu bảo dưỡng được phân bổ cho Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An năm 2024.

     Việc hỗ trợ kinh phí tu bổ nhà số 69/3 Phan Châu Trinh tạo điều kiện thuận lợi để chủ sở hữu tiến hành tu bổ di tích để gìn giữ các giá trị lịch sử - văn hóa của di tích cũng như đảm bảo không gian sinh hoạt và sự an toàn cho những người sinh sống bên trong di tích.

 

Tác giả: Trang Thi

Nguồn tin: Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây