Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trường Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản

Thứ tư - 25/09/2024 05:29
Sáng 23/9/2024, tại Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An, ông Phạm Phú Ngọc, Giám đốc Trung tâm đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy Di sản và giảm thiểu nguy cơ thảm họa cho Khu phố cổ.
tiep sinh vien
Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Khiếu Thị Hoài
 
     Đoàn công tác của Trường Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản gồm 21 người, trong đó có 18 sinh viên và 3 Giáo sư. Tại buổi làm việc, ông Phạm Phú Ngọc đã trình bày những kinh nghiệm về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy Di sản Văn hóa Hội An, đặc biệt ông đã chia sẻ những nội dung liên quan đến giảm thiểu nguy cơ thảm họa cho Khu phố cổ như phòng chống bão lụt, cháy nổ… Sau buổi làm việc, các chuyên viên đối ngoại của Trung tâm đưa đoàn công tác tham quan Khu phố cổ để họ trực tiếp chứng kiến những hình ảnh cụ thể về các nội dung đã trao đổi tại buổi làm việc.
 
tham quan pho co
Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm tại Chùa Cầu sau khi tham quan Khu phố cổ 
 
     Được biết, đây là chương trình ngoại khóa thường niên do Trường Đại học Ritsumeikan tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên và nghiên cứu sinh có cơ hội được tiếp cận, trau dồi kiến thức trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản tại các Di sản Thế giới.

     Buổi làm việc này, bên cạnh việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo tồn, phát huy di sản còn là dịp quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Hội An, Việt Nam, vừa tăng cường vai trò của hoạt động nghiên cứu và đối ngoại văn hóa.

 

Tác giả: Huỳnh Thị Bảo Vy

Nguồn tin: Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây