Thành phố Hội An sẽ tham gia Tổ chức các Thành phố Di sản thế giới (OWHC)

Chủ nhật - 22/09/2024 23:48
Vừa qua, Ban Thường vụ Thành uỷ Hội An đã có văn bản thống nhất chủ trương để thành phố Hội An tham gia Tổ chức các Thành phố Di sản thế giới (OWHC), Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An được giao nhiệm vụ tham mưu cho UBND thành phố thực hiện thủ tục tham gia thành viên của Tổ chức này theo quy định.
hoi an pho co
Phố cổ Hội An - Ảnh: Quang Ngọc
 
     Tổ chức các Thành phố Di sản thế giới (The Organization of World Heritage Cities, viết tắc là OWHC) là một tổ chức quốc tế với mạng lưới gồm thành viên là các thành phố có di sản văn hóa được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Tổ chức OWHC được thành lập năm 1993 với trụ sở chính đặt tại thành phố Quebec, Canada. Với sự tham gia của hơn 300 thành phố thành viên, mục tiêu của OWHC là hỗ trợ các thành phố trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý và bảo tồn di sản thông qua trao đổi, chia sẻ kiến thức và các thông tin liên quan, hướng tới sự phát triển chung của các thành phố Di sản Thế giới.

     Việc gia nhập thành viên của Tổ chức các Thành phố Di sản thế giới sẽ mang lại nhiều cơ hội thiết thực để thành phố Hội An kết nối, phát triển quan hệ hợp tác, trao đổi, chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm với các thành phố di sản; được tiếp cận với các chương trình, dự án được cập nhật thường xuyên trong lĩnh vực quản lý và bảo tồn di sản văn hóa.

 

Tác giả: Phòng Tư liệu và Thông tin Di sản

Nguồn tin: Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây